Chat Facebook

So sánh sản phẩm

Gỗ Sồi Nga là gì

Gỗ Sồi Nga là gì

1.Tìm hiểu chung về gỗ ASH – Gỗ Tần bì – Gỗ sồi Nga

Thực tế thì ở Nga có gỗ sồi, nhưng thuế nhập khẩu gỗ sồi từ Nga về việt Nam rất cao, nên có thể nói là không có một đơn vị nào nhập khẩu gỗ sồi từ Nga về để kinh doanh do không có lời, hơn nữa gỗ sồi Mỹ và gỗ sồi châu Âu có nhiều ưu thế vượt trội hơn, chất lượng gỗ rất tốt. Do đó, lượng gỗ sồi Nga về Việt Nam rất hiếm.

Còn ở Việt Nam thì gỗ sồi Nga và gỗ Tần bì (ASH) là một loại gỗ. Vì vân Tần bì hơi giống vân gỗ sồi già tuổi có hoành bự (nếu hoành nhỏ thì sồi có vân dạng mưa rơi), nên người ta gắn gỗ Tần bì là gỗ Sồi. Khi lên màu thì rất khó phân biệt 2 dòng gỗ này vì vậy, người ta thường gán cho gỗ Tần bì với cái tên là sồi Nga.

Nhiều đơn vị thi công gọi là sồi Nga cho sang chảnh chứ thưc ra sôì nga rất hiếm ở Việt Nam, nếu không muốn nói là không có. Tại sao họ lại gọi như vậy thì có lẽ là bởi cái tên gỗ Tần bì nghe khá lạ tai và khi khách hàng thắc mắc rằng gỗ Tần bì là gỗ gì thì rất khó để giải thích.

Chính vì vậy mà thường người ta gọi Tần bì là sồi Nga cho dễ hình dung.

Gỗ tần bì – Ash

Gỗ sồi và Tần bì đều là những dòng gỗ ở phương Tây, dòng gỗ mềm, tuổi cây khá thấp, nhưng  dẻo dai, vân đẹp và sáng nên rất phù hợp với thẩm mỹ nội thất của giới trẻ. Vì là gỗ trồng nên đa số gỗ nguyên liệu thường nhập về theo kiện, đường kính từ 10 – 30 cm. Gỗ Sồi Nga (Tần bì) được dùng để sản xuất cửa thông phòng, đồ gỗ, tủ, chi tiết dụng cụ thể thao và dụng cụ làm việc. Khách hàng có thể đánh bóng gỗ, sử dụng sơn, keo dán để hoàn thiện chi tiết vật dụng trông sang trọng hoặc tùy theo sở thích. Gỗ Tần bì dễ gia công, ít biến dạng, nhanh bắt sơn, khô nhanh và không bị mất giá trị.

2.Đặc điểm của gỗ sồi Nga – Gỗ tần bì

Gỗ tần bì có dát gỗ màu từ nhạt đến gần như trắng, tâm gỗ có màu sắc đa dạng, từ nâu xám đến nâu nhạt hoặc vàng nhạt sọc nâu. Nhìn chung vân gỗ như elip đồng tâm, mặt gỗ thô đều. Thứ hạng và trữ lượng tần bì có dát gỗ màu vàng nhạt và một số đặc tính khác tùy vào từng vùng trồng gỗ. Theo quan điểm của Tản VIên thì đây là dòng gỗ có vân đẹp nhất và sáng nhất. Chúng phù hợp để đóng đồ nội thất như cửa gỗ, tủ bếp gỗ, bàn ăn hay dùng lót bậc cầu thang khá đẹp.

Thực tế gỗ sồi Nga (gỗ sồi – OAK) và gỗ ASH rất hay bị nhầm lẫn phần lớn là do vân gỗ sồi vì vân tần bì hơi giống nhau. Còn tên gọi gỗ sồi Nga thực chất là gỗ sồi (gỗ OAK) bản thân họ gỗ sồi lại chia làm 2 dòng là sồi đỏ (Red OAK) và sồi trắng (White OAK) trong đó sồi trắng đóng đồ nội thất tốt hơn và có giá trị hơn rất nhiều. Tính đến tháng 8/2008 theo NDCP số 75 của chính phủ Nga ra năm 2007 thì nước Nga áp dụng mức thuế xuất khẩu gỗ tròn chưa xẻ sấy đến mức 80% do đó hầu như các công ty nhập khẩu gỗ chính thống từ Nga về Việt Nam là số 0 vì nhập về bán không có lời. Chính vì vậy việc các công ty nội thất quảng cáo có sồi Nga trên thị trường Việt Nam cần phải xem xét lại.

Tags:,
Chat với chúng tôi qua Zalo