Chat Facebook

So sánh sản phẩm

100+ Mẫu Ghế Sofa Gỗ Đơn Hiện Đại Sang Trọng Nhất

100+ Mẫu Ghế Sofa Gỗ Đơn Hiện Đại Sang Trọng Nhất

Người Việt từ lâu đời đã luôn yêu thích những món đồ nội thất tinh tế, nhỏ gọn nhưng vừa đủ. Hơn hết nước ta nổi tiếng về những loại gỗ quý hiếm và được người xưa tin dùng cho đến ngày nay. Để đuổi kịp với sự phát triển của nhịp sống hiện đại, các chuyên gia nội thất đã cho ra đời ghế sofa gỗ đơn bền bỉ và đầy tính thẩm mỹ dành cho những hộ gia đình hướng đến sự tiện nghi và tiết kiệm không gian. Ghế sofa gỗ đơn được sản xuất rất nhiều trên thị trường nội thất với giá cả cùng nhiều mẫu mã khác nhau. Bài viết này Mộc Hải Anh sẽ mang đến quý gia chủ hơn 30 sự lựa chọn ghế sofa gỗ đơn đẹp nhất hiện nay.

1. Tổng hợp các mẫu ghế sofa gỗ đơn đẹp, hiện đại

Với thiết kế nhỏ gọn linh hoạt ghế sofa gỗ đơn chính là sự lựa chọn tốt nhất cho những ngôi nhà Việt diện tích khiêm tốn. Đồng thời trở thành trào lưu nội thất hiện đại trong những năm gần đây.

1.1 Sofa gỗ đơn chữ L tiện nghi cho nhà nhỏ 

Đi đầu xu hướng nội thất ghế sofa gỗ đơn có lẽ không thể nào bỏ qua sản phẩm sofa gỗ đơn chữ L thích hợp cho mọi không gian nhà ở. Với thiết kế chữ L quen thuộc và chiều dài từ 2m đến 2m3 dành cho phòng ngủ và phòng khách nhỏ. 

Hiện nay, có hai kiểu sofa gỗ đơn thiết kế dạng chữ L ở góc trái và góc phải, tùy thuộc vào không gian bày trí ngôi nhà thuộc về phía trái hoặc phải mà quý gia chủ sẽ chọn sản phẩm phù hợp nhất cho ngôi nhà. 


Trên thực tế người tiêu dùng thường thấy ghế sofa gỗ đơn chữ L được làm từ chất liệu gỗ sồi và gỗ dầu, tuy nhiên hiện nay đã được các chuyên gia nội thất biến tấu nhiều hơn với các loại gỗ mun, gỗ xoan đào, gỗ xá xị,...để phù hợp cho không gian và sở thích của giới điệu mộ nội thất gỗ. 


Không chỉ dừng lại ở chất liệu gỗ tốt và bền bỉ, sản phẩm ghế sofa gỗ đơn còn chiếm trọn cảm tình người tiêu dùng khi được bọc đệm bằng những chất liệu cao cấp đến bình dân khác nhau. Một vài đệm bọc kết hợp hoàn hảo với ghế sofa gỗ đơn chữ L như: da Pu, cotton, nỉ, nhung bọc nỉ, vải dù, vải sợi gai, polyester, hemp, acrylic, olefin... 

Để giúp một chiếc ghế sofa gỗ đơn tuy nhỏ gọn nhưng mang lại trải nghiệm sử dụng thoải mái dài lâu, các chuyên gia nội thất đã nghiên cứu và sử dụng những chất liệu mút xốp cao cấp và chống xẹp phổ biến nhất trên thị trường như: D40, T50, T16, D20, D27, …


Hỗ trợ cho không gian phòng thêm phần sinh động và hiện đại, ghế sofa gỗ đơn chữ L giúp di chuyển dễ dàng, thiết kế chân cao giúp gia chủ có thể dễ dàng lau chùi quét chọn bên dưới ghế. Ngoài ra một số ghế sofa gỗ đơn chữ L còn có thể thay đổi đệm ngồi, giúp gia chủ dễ dàng vệ sinh và thay đổi phong cách nội thất khi cần thiết. 

Với một không gian thời thượng như những ngôi nhà biệt thự lớn hay căn hộ cao cấp vẫn có thể sử dụng những chiếc ghế sofa gỗ đơn chữ L để tạo một không gian giải trí riêng biệt. Mẫu mã đa dạng cùng nhiều chất liệu xứng tầm nội thất cao cấp, ghế sofa gỗ đơn không chỉ dành riêng cho nhà nhỏ mà còn dành cho người sành về nội thất gỗ. 

1.2  Sofa đơn gỗ cà phê kiểu dáng phong phú

Mang đến thế giới nội thất một làn gió mới nhờ chất liệu bền bỉ, thiết kế phá cách trẻ trung, năng động sản phẩm sofa đơn gỗ cà phê là cái tên thứ hai nằm trong danh sách ghế sofa gỗ đơn nội thất xu hướng của năm. 


Với phần khung được làm 100% từ gỗ cà phê với màu vàng nhạt bắt sáng không gian. Quý gia chủ có thể bắt gặp sản phẩm ghế sofa đơn gỗ cà phê tại các địa điểm dành cho giới trẻ như quán cà phê, quán ăn hay thậm chí tại các khách sạn và nhà hàng 5 sao sản phẩm sofa gỗ cà phê đơn cũng là sự lựa chọn hợp lý. 


Dễ dàng thay đổi phong cách nhờ vào thiết kế tùy biến của đệm ngồi, có thể chọn đệm ngồi tùy thích khi muốn, hơn hết giúp gia chủ dễ dàng vệ sinh thân ghế. Thiết kế nhỏ gọn của chiếc ghế sofa gỗ cà phê đơn có thể sử dụng từ 1 - 2 người nên thường được đặt ở phòng ngủ và quán ăn hoặc làm chiếc ghế sofa phụ cho bộ ghế sofa với chất liệu tương tự.

Thanh lịch, đơn giản và tinh tế là những mỹ từ dành riêng cho chiếc ghế sofa gỗ cà phê đơn. Một vài gia chủ có thể không cần sử dụng đệm ngồi cho sản phẩm vẫn có thể toát lên được toàn bộ vẻ đẹp tràn đầy nhựa sống mà gỗ cà phê mang lại. Sản phẩm sofa đơn gỗ cà phê có thiết kế tay vịn dẹt, chữ Z, tay vịn cong,... Nhiều thiết kế còn mang lại sự thoải mái tuyệt đối với phần khung tựa cong ôm sát phần lưng cơ thể hay phần khung tựa biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau. 


Ưu điểm không thể nào phủ nhận của ghế sofa gỗ cà phê đơn là tông màu gỗ, có hai màu chính là màu vàng nhạt và màng nâu trầm ấm nhẹ nhàng khi đã qua quá trình tẩm sấy. Điều này khiến sản phẩm khai thác được vẻ đẹp của nhiều không gian nhà ở khác nhau. Đồng thời, gia chủ có thể kiểm tra bề mặt sản phẩm ghế sofa gỗ đơn dễ dàng hơn những loại sofa khác bởi không có nhiều lớp đệm bọc ngoài. 


Tiếp theo, sản phẩm sofa gỗ cà phê đơn chỉ tập trung vào những mẫu mã đơn giản và đi theo xu hướng nhỏ gọn nên hầu như không có quá nhiều sự phá cách trong thiết kế. Đây vừa là điểm yếu và cũng chính là điểm mạnh của sản phẩm, bởi người tiêu dùng nội thất đang dần yêu thích những mẫu mã ghế sofa gỗ đơn với thiết kế đơn điệu nhưng bền bỉ từ 10 - 15 năm tương tự gỗ cà phê.  


Để có thể là một cái tên nổi bật trong làng nội thất sản phẩm ghế sofa gỗ cà phê đơn có thể có giá thành thấp hơn nhờ vào việc sử dụng gỗ công nghiệp. Sản phẩm ghế sofa gỗ đơn công nghiệp cũng không làm mất đi tính thẩm mỹ vốn có của gỗ cà phê, tuy nhiên về tuổi thọ sẽ chênh lệch từ 3 - 5 năm.

1.3  Ghế sofa văng gỗ đơn phổ biến được ưa chuộng

Cuối cùng trong bảng xếp hạng ghế sofa gỗ đơn chính là ghế sofa văng gỗ phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay! Nhờ vào thiết kế chữ I chạy dọc tường giúp không gian thêm rộng rãi, có thể sử dụng cho 2 - 3 người ngồi nhờ vào kích thước chiều rộng 210cm - 240cm.


Sở hữu một trọng lượng tương đối nhẹ, kích thước cân đối và kết cấu tối giản giúp cho ghế sofa văng gỗ đơn ghi điểm trọng lòng người tiêu dùng tuyệt đối. Với những ưu điểm trên sản phẩm có thể trở thành một món đồ nội thất dành cho phòng khách và dùng để thư giãn đọc sách, uống trà cho gian phòng ngủ. 

Điều khiến ghế sofa văng gỗ đơn trở nên phổ biến không chỉ có kiểu dáng dễ sử dụng mà còn bởi những chất liệu đa dạng mà sản phẩm mang lại. Hiện nay trên thị trường theo mức giá từ cao đến thấp gia chủ có thể chọn những chất liệu đệm bọc như: da thật, da PU, vải cao cấp, vải nỉ, nhung bọc nỉ, vải sợi gai hay vải sợi polyester,... Tất cả những chất liệu kể trên đều mang lại cảm giác êm ái, thư thái và dễ chịu cho người dùng. 

Vẻ đẹp ấm áp, gần gũi,  toát lên được sự sang trọng và thanh lịch của chiếc ghế sofa văng còn nhờ vào những đường vân gỗ uyển chuyển mềm mại mà sản phẩm mang lại. Không chỉ vậy sofa văng gỗ thường có kết cấu cứng cáp và bền bỉ hơn những loại sofa văng khác. 

Đối với loại ghế sofa văng gỗ người tiêu dùng nội thất hoàn toàn có thể an tâm vì có hàng trăm sự lựa chọn mẫu mã nhờ vào sáng tạo của các chuyên gia nội thất. Hiện nay, không khó để bắt gặp những chiếc ghế sofa văng gỗ phong cách cổ điển châu Âu, phong cách Á Châu tân thời, phong cách Bắc Âu đương đại,...


2. Một vài lưu ý khi chọn sofa gỗ đơn phù hợp với không gian nhà ở

Sự phù hợp luôn là yếu tố hàng đầu trong việc phối hợp và lựa chọn những món đồ nội thất trong nhà. Vậy nên một chế ghế sofa gỗ đơn cần phải có đầy đủ các tiêu chí về kích thước, vật liệu, màu sắc để mang lại sức hút đặc biệt cho không gian trưng bày nó. 

2.1  Kích thước ghế sofa gỗ đơn hợp lý

Mặc dù ghế sofa gỗ đơn được xem là dòng sản phẩm nội thất trang trọng có kích thước tối ưu hóa không gian, nhưng nếu quý gia chủ không biết cách chọn lựa hợp lý cũng sẽ khiến việc sinh hoạt trở nên khó khăn. Trước khi quyết định mua sản phẩm gia chủ cần nghiên cứu tỉ mỉ kích thước và vị trí của sản phẩm có phù hợp và vừa vặn không gây ra sự cản trở sinh hoạt cho gia đình. 

2.2 Chất liệu ghế sofa gỗ đơn bền bỉ 

Để nói về sự bền bỉ và cao cấp trong đồ dùng nội thất, sử dụng lâu năm và hạn chế bong tróc chắc hẳn quý gia chủ sẽ phải liệt kê chất liệu gỗ đầu tiên. Tất cả sản phẩm ghế sofa gỗ đơn có thể được chế tạo từ bất kỳ loại gỗ nào mà quý gia chủ yêu thích. Tuy nhiên, đồ nội thất muốn sử dụng được tốt cần chọn những loại gỗ thật mang lại giá trị bền bỉ cao như gỗ sồi, xoan đào, mun,...Đồng thời cũng sẽ tiết kiệm được những chi phí về lâu dài cho quý gia chủ trong vấn đề mua sắm nội thất thông dụng cho gia đình. 

2.3 Màu sắc ghế sofa gỗ đơn hài hòa

Ngoài các yếu tố về sở thích gia chủ cũng nên cân nhắc tính hài hòa của ghế sofa gỗ đơn với tổng thể thiết kế căn nhà. Điều này giúp cho không gian sinh hoạt bảo toàn được tính thẩm mỹ từ đó giúp cho ghế sofa gỗ đơn phát huy hết tác dụng của mình khi vừa là nội thất và là một món đồ trang trí không thể thiếu cho căn nhà hiện đại. 

Đối với không gian phòng nhỏ gia chủ nên chọn lựa những thiết kế kiểu dáng màu sắc đơn giản và thanh lịch giúp cho ngôi nhìn thông thoáng hơn. Và ngược lại nếu sở hữu một căn nhà rộng lớn quý gia chủ có thể chọn lựa ghế sofa gỗ đơn có mẫu mã kiểu dáng tùy theo ý thích của mình. 

2.4  Vị trí đặt ghế sofa gỗ đơn theo phong thủy

Ngoài những yếu tố khách quan như kích thước, màu sắc, chất liệu,... quý gia chủ cần chú ý đến vị trí đặt ghế. Tất cả các món đồ nội thất trong gia đình đều có một sự tương quan nhất định với yếu tố phong thủy, cách đặt ghế sofa gỗ đơn hợp lý cũng giúp gia chủ mang lại tài vận và sung túc cho mái ấm của mình. 

Một vài vị trí đặt ghế sofa gỗ đơn  theo hướng tốt nhất trong phong thủy: 

- Đặt ghế sofa ở phía cuối giường: đối với người Á Đông đặt sofa theo hướng này sẽ giúp cho gia đình hòa thuận êm ấm, đồng thời về mặt tư duy cũng giúp cho không gian sinh hoạt được rộng rãi hơn. 

- Đặt ghế sofa gần cửa sổ: Cửa sổ là nơi đón nắng của ngôi nhà và cũng được xem là nơi hứng tài lộc trời ban, ghế sofa gỗ đơn nếu đặt ở vị trí này sẽ giúp gia chủ tiến triển hơn về kinh tế. Đồng thời cũng là nơi lấy ánh sáng phục vụ cho việc sinh hoạt đọc sách, giải trí,... 

- Đặt ghế sofa ở góc phòng ngủ: Góc phòng ngủ là nơi ít được quan tâm đến tuy nhiên về mặt phong thủy là nơi mang lại sự bình an và đầy đủ cho gia đình. Vậy nên đặt ghế sofa gỗ đơn tại góc phòng giúp tiết kiệm diện tích và mang lại nhiều niềm hạnh phúc hơn cho mái ấm.

Từ những không gian khiêm tốn diện tích có thể trở thành những không gian sang trọng bậc nhất nhờ vào những món đồ nội thất có chất riêng về thiết kế và phù hợp với tổng thể. Tương tự như chọn lựa những món nội thất thông thường khác, ghế sofa gỗ đơn hỗ trợ cho những gia chủ yêu thích sự lâu bền về mặt chất liệu lẫn sự tiện nghi mà sản phẩm mang lại. Với hơn 30 mẫu ghế làm khuấy đảo cộng đồng yêu nội thất mà chúng tôi mang lại hy vọng gia chủ sẽ chọn được cho mình một sản phẩm ưng ý nhất. 

Tags:,
Chat với chúng tôi qua Zalo