Chat Facebook

So sánh sản phẩm

10+ Mẫu Ghế Sofa Gỗ Mini Đơn Giản Cho Phòng Khách

10+ Mẫu Ghế Sofa Gỗ Mini Đơn Giản Cho Phòng Khách

Thuộc top các dòng sofa bán chạy nhất hiện nay, ghế sofa gỗ mini đang là lựa chọn của hầu hết các gia đình có không gian phòng khách nhỏ hẹp. Không chỉ sở hữu kích thước phù hợp, giúp giải quyết vấn đề chật chội cho những căn phòng nhỏ, sofa gỗ mini còn mang đến nhiều thiết kế mới mẻ, độc đáo, giúp tạo nên không gian sống lý tưởng cho chủ nhân ngôi nhà.

1. Những mẫu ghế sofa gỗ mini đơn giản được ưa chuộng nhất

Trên thị trường hiện có rất nhiều các sản phẩm sofa gỗ mini với kiểu dáng, chất liệu và màu sắc khác nhau cho người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất phải kể đến những mẫu sofa gỗ nhỏ gọn dưới đây. 

1.1 Bộ bàn ghế sofa 2 chỗ đơn giản

Với những không gian phòng khách nhỏ hẹp, việc lựa chọn các mẫu ghế sofa gỗ mini 2 chỗ ngồi là cực kỳ phù hợp. Dù có thiết kế 2 chỗ ngồi nhưng chiều dài của sofa rất rộng, bạn vẫn có thể sử dụng cho 3 người ngồi. Phần khung ghế có thiết kế thanh mảnh tạo cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế nhưng cực kỳ trẻ trung và hiện đại, rất phù hợp với những căn hộ chung cư có diện tích phòng khách khiêm tốn.


1.2 Mẫu Sofa 3 chỗ ngồi nhỏ gọn, tiện lợi

Tiếp đến, thuộc top những mẫu ghế sofa gỗ mini bán chạy nhất phải kể đến là mẫu ghế sofa 3 chỗ ngồi. Các mẫu sofa này thường có một ghế dài 3 chỗ ngồi và thêm một ghế đôn để tạo không gian mới mẻ cho căn phòng. Thông thường, mẫu ghế sofa 3 chỗ ngồi sẽ được dùng nhiều nhất trong phòng khách của các hộ gia đình hoặc được dùng làm decor trong các quán trà, quán cà phê… 


1.3 Bộ sofa văng gỗ nhỏ cho phòng khách hiện đại 

Sofa văng gỗ cũng là những bộ sofa được ưa chuộng cho những phòng khách nhỏ. Với thiết kế đơn giản và hiện đại, chúng phù hợp với hầu hết không gian phòng khách của mọi gia đình. Đặc biệt, dù có thiết kế đơn giản nhưng sofa văng gỗ vẫn tạo được điểm nhấn riêng, khiến bất kỳ ai khi bước vào căn phòng đều phải ấn tượng và bị cuốn hút bởi nó.


1.4 Mẫu sofa gỗ chữ L cho phòng khách nhỏ

Thiết kế ghế sofa gỗ mini chữ L cũng rất phù hợp với những không gian phòng khách chật hẹp. Không chiếm nhiều diện tích, các mẫu ghế chữ L vừa cung cấp đủ chỗ ngồi cho các thành viên trong gia đình vừa mang đến một không gian rộng rãi để tiếp khách.


1.5 Mẫu ghế sofa gỗ mini kiểu Nhật đơn giản, hiện đại

Các mẫu ghế sofa gỗ kiểu Nhật thường sở hữu phong cách đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vô cùng tinh tế. Sofa được thiết kế với đường nét vuông vắn, không cầu kỳ, phức tạp. Kiểu dáng sofa ngỏ gọn với phần gầm thấp hơn các loại sofa thông thường, kết hợp với phần đệm cao mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi.

Chất liệu tạo nên các mẫu sofa gỗ kiểu Nhật thường từ các loại gỗ tự nhiên như gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ xoan… không chỉ có màu sắc đẹp mắt mà còn cho thời gian sử dụng lâu dài với khả năng chịu lực và chống mối mọt tốt. Đặc biệt, các mẫu ghế sofa kiểu Nhật thường sử dụng phần đệm có gam màu trung tính. Tông màu này có thể kết hợp với nhiều món đồ nội thất khác nhau và tạo sự hài hòa cho căn phòng. Phù hợp với đa số các căn hộ mang phong cách đơn giản, hiện đại ngày nay.


2. Một số mẹo chọn ghế sofa gỗ cho phòng khách nhỏ

Đối với phòng khách nhỏ hẹp, việc chọn lựa các món đồ nội thất không phải dễ dàng, đặc biệt là với bộ ghế sofa đóng vai trò như “linh hồn” của phòng khách. Do đó, để mang đến một không gian sinh hoạt thoải mái, đồng thời tạo được điểm nhấn cho căn phòng nhỏ, người dùng cần lưu ý đến các yếu tố sau:

2.1 Chọn kích thước sofa gỗ và vị trí đặt ghế

Kích thước sofa là yếu tố đầu tiên cần quan tâm đến khi lựa chọn sofa cho một căn phòng nhỏ. Sử dụng ghế sofa gỗ nhỏ gọn, có kích thước phù hợp không chỉ mang đến một không gian sinh hoạt rộng rãi, thoải mái cho cả gia đình mà còn tạo ra cảm giác ấm cúng, gần gũi hơn giữa các thành viên.

Đặc biệt, bạn không nên chọn những bộ bàn ghế có kích thước lớn, đồ sộ vì điều này sẽ làm hẹp lối đi trong nhà, gây ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt, đồng thời cũng khiến cho không gian phòng khách trở nên ngột ngạt và bí bách hơn.

Ngoài ra, để vừa tiết kiệm không gian, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng, bạn còn phải biết cách bố trí nơi đặt để sofa hợp lý. Lời khuyên cho bạn là hãy đặt sofa sát tường và có một khoảng cách với rèm cửa sổ hoặc kệ để lọ hoa. Như vậy phòng khách nhà bạn sẽ trông ấn tượng và đẹp mắt hơn.

2.2 Chọn kiểu dáng ghế sofa gỗ mini

Với một diện tích nhỏ hẹp, bạn nên chọn những mẫu sofa gỗ có thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng. Đặc biệt phần tay ghế và chân ghế càng thanh mảnh sẽ càng giúp không gian phòng khách trở nên thoáng đãng và mát mẻ hơn. Ngược lại, không nên chọn những bộ sofa có quá nhiều hoa văn hay họa tiết sẽ khiến phòng khách của bạn thêm phức tạp và chật chội hơn. 

2.3 Chọn sofa gỗ nhỏ gọn, đa năng

Một gợi ý giúp căn phòng nhỏ của bạn trở nên rộng rãi hơn là hãy sử dụng mẫu bàn ghế sofa có tích hợp ngăn kéo đựng đồ. Khi đó những đồ vật trong nhà sẽ được cất trong ngăn kéo, giúp căn phòng trở nên gọn gàng và thoáng đãng. Hoặc bạn có thể sử dụng ghế kéo thành giường để sở hữu nhiều tiện ích song song, từ đó có thêm nhiều không gian để tận hưởng hơn.

2.4 Chọn màu sắc cho bộ bàn ghế sofa

Bộ bàn ghế sofa gỗ thường có 2 phần chính là phần thân và phần đệm ngồi. Phần thân của ghế được làm từ chất liệu gỗ nên thường có màu nâu nhạt hoặc nâu đậm. Trong khi đó, phần đệm ngồi có thể tùy biến với nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau. Để không gian phòng khách được mở rộng, bạn nên chọn sa lông gỗ có màu sáng ở cả 2 phần gỗ và đệm. Không nên chọn màu tối vì chúng khiến căn phòng trở nên nặng nề và chật hẹp.

Như vậy với những mẫu ghế sofa gỗ mini xinh xắn và những mẹo chọn sofa cho phòng khách nhỏ trên đây sẽ giúp bạn đọc nhanh chóng tìm được món đồ nội thất ưng ý nhất, từ đó có thể tận hưởng không gian sống tuyệt vời ngay trong chính căn nhà của mình.

Tags:,
Chat với chúng tôi qua Zalo