Chat Facebook

So sánh sản phẩm

Top 50+ mẫu sofa nhỏ gọn cho phòng khách đẹp

Top 50+ mẫu sofa nhỏ gọn cho phòng khách đẹp

Không gian phòng khách luôn được gia chủ chú trọng decor nhất. Sofa nhỏ gọn cho phòng khách là món đồ nội thất được lựa chọn nhiều. Bộ sofa vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa thể hiện đẳng cấp và phong cách của chủ nhân ngôi nhà. Đồng thời sử dụng sofa mini còn giúp tiết kiệm được diện tích, di chuyển dễ dàng mà lại có cảm giác thoải mái khi ngồi. Tuy nhiên, sofa hiện nay có rất nhiều mẫu mã khác nhau. Để giúp người dùng có những lựa chọn hợp lý, bài viết dưới đây sẽ mang đến những mẫu sofa mini đẹp và được yêu thích nhất hiện nay.

Mẫu sofa nhỏ gọn cho phòng kháchMẫu sofa nhỏ gọn cho phòng khách

1. Các mẫu sofa nhỏ gọn cho phòng khách đẹp nhất

Sofa đóng vai trò quyết định đến toàn bộ không gian của phòng khách. Ngày nay, thị trường sofa rất đa dạng về kiểu dáng, kích thước và chất liệu. Điều này khiến cho khách hàng cảm thấy khó khăn khi muốn chọn mua sản phẩm này. Dưới đây là những mẫu sofa nhỏ gọn cho phòng khách được ưa chuộng nhất:

1.1 Bộ sofa phòng khách nhỏ làm từ gỗ

Đối với phòng khách có diện tích khiêm tốn, sofa gỗ nhỏ gọn chính là lựa chọn tối ưu nhất. Sofa mini vừa tiết kiệm diện tích, vừa gia tăng sự sang trọng cho căn phòng. Những mẫu thiết kế hình chữ L, chữ U hay chữ V góp phần tối ưu diện tích bằng cách tận dụng các góc chết tại phòng khách. Ngoài ra, người dùng ưa thích sử dụng sofa gỗ còn bởi khả năng hòa hợp không gian, tính phong thuỷ tốt.

Sofa nhỏ gọn cho phòng khách được sản xuất từ nguyên liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Trải qua quá trình xử lý như sấy tẩm, phun sơn sẽ đảm bảo giữ được độ bền lâu dài. Hiện nay, các công ty thường sản xuất sofa từ các loại gỗ như gỗ lim, gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ thông,…

Đây là những loại gỗ tự nhiên có đường vân đẹp, độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt giúp làm tăng giá trị của bộ bàn ghế. Đặc tính ưu việt mà bộ sofa mini gỗ có được là tạo cảm giác mát mẻ vào mùa hè. Mùa đông có thể kết hợp với đệm mút, tựa lưng ấm áp, tạo được nét giao hòa giữa mềm mại và cứng cáp, chắc chắn.

Bộ bàn ghế sofa dành cho phòng khách nhỏ
Bộ bàn ghế sofa dành cho phòng khách nhỏ

1.2 Bàn ghế sofa nhỏ gọn bằng gỗ cho phòng khách hiện đại

Để có một không gian phòng khách hiện đại, người decor thường ưu tiên sử dụng những vật liệu nội thất có đường nét giản lược. Đặc trưng như các chi tiết được đơn giản hóa, gọn gàng, bề mặt sáng bóng, mịn màng.

Nét hiện đại còn được thể hiện ở việc bố trí, sắp xếp bố cục nội thất căn phòng một cách hợp lý, phù hợp màu sắc. Chính vì vậy, người dùng có thể lựa chọn bàn ghế sofa văng dài hoặc sofa đơn. Chất liệu gỗ này có nguồn gốc từ thân của nhiều loại cây khác nhau do đó màu sắc rất tự nhiên, độc đáo và đa dạng.

Khi bố trí sofa nhỏ gọn cho phòng khách, ta dễ dàng lựa chọn màu gỗ để vừa làm nổi bật được nội thất, vừa có sự hòa hợp trong tổng thể. Nhờ đó mà sofa gỗ có thể tạo được tính thẩm mỹ và làm nổi bật lên nét sang trọng của phòng khách.

Mẫu sofa văng được nhiều người yêu thích
Mẫu sofa văng được nhiều người yêu thích

1.3 Bộ sofa mini làm từ vải nỉ

Chất liệu vải nỉ cũng là một trong những tiêu chí để lựa chọn sofa. Đặc biệt đối với những phòng khách nhỏ, bộ sofa vải nỉ mini càng thể hiện được giá trị của mình. Bởi vì sofa sở hữu được những ưu điểm vượt trội như giá thành rẻ, đa dạng về màu sắc, độ bền cao, nhiều mẫu mã khác nhau.

Nhờ sự đa dạng đó, bàn ghế sofa phù hợp với hầu hết không gian phòng khách của mọi nhà. Ngoài ra, sofa nhỏ gọn cho phòng khách làm từ vải nỉ còn mang đến cảm giác mềm mại và ấm áp cho người sử dụng. Tuy nhiên, chất liệu này dễ thấm nước và bám bẩn. Do đó, những gia đình có con nhỏ nên cân nhắc khi lựa chọn sofa nhỏ bằng nỉ.

Bộ sofa vải nỉ mang lại cảm giác ấm cúng cho gian phòng
Bộ sofa vải nỉ mang lại cảm giác ấm cúng cho gian phòng

1.4 Mẫu sofa phòng khách nhỏ làm từ da

Đối với những gia chủ yêu thích sự lãng mạn cho phòng khách nhỏ của mình thì sofa bằng da là lựa chọn không hề tồi. Đây là mẫu sofa được nhiều khách hàng trẻ lựa chọn hiện nay. Đặc điểm nổi bật của nó là hình dáng bo cong, mềm mại.

Các tone màu ghi xám, nâu nhạt, nâu cánh gián,… sẽ làm nổi bật được không gian của phòng khách. Ngoài ra, mẫu sofa này giúp khách hàng trải nghiệm được nhiều ưu điểm như dễ vệ sinh, thoát khí tốt. Tuy nhiên nếu không lựa chọn đúng da tốt sẽ xuất hiện tình trạng bong tróc sau một thời gian sử dụng.

Bộ bàn ghế sofa phòng khách nhỏ giá rẻ
Bộ bàn ghế sofa phòng khách nhỏ giá rẻ

2. Những lưu ý khi chọn sofa mini cho phòng khách hẹp

Lựa chọn sofa là việc làm hết sức cần thiết, đặc biệt là đối với những phòng khách có diện tích nhỏ. Vậy làm thế nào để có được không gian thoải mái tiện nghi? Dưới đây là những lưu ý cần thiết khi chọn sofa nhỏ gọn cho phòng khách:

Chọn vị trí đặt bộ sofa mini: Tận dụng không gian là yếu tố then chốt để tạo được cảm giác thoải mái. Do đó ta nên tính toán đặt bộ sofa làm sao vừa rộng rãi, vừa hợp phong thuỷ. Đồng thời cũng cần tính toán để có thể bố trí thêm các đồ vật khác như lọ hoa, rèm cửa.

Lựa chọn vị trí đặt hợp lý cho bộ sofa mini

Lựa chọn vị trí đặt hợp lý cho bộ sofa mini

Lưu ý về chất liệu và màu sắc: Những sản phẩm hiện nay rất đa dạng về chất liệu và màu sắc. Mỗi chất liệu sofa lại có những ưu điểm nổi bật riêng. Do đó, khách hàng nên lựa chọn chất liệu phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Đồng thời chọn màu của sofa cần hài hòa với không gian chung của phòng.

Nên chọn mẫu sofa đa năng: Với sự phát triển của công nghệ, nhiều gia đình trẻ rất yêu thích không gian sống hiện đại, tiện nghi. Với phòng khách diện tích nhỏ, người dùng nên bố trí những bộ sofa mini thông minh để tối ưu hóa công năng sử dụng. Sofa vừa có thể làm bàn ghế, lúc cần có thể lắp ghép thành giường ngủ.

Vừa rồi chúng tôi đã gửi đến bạn những mẫu sofa nhỏ đẹp được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Với những thông tin trên, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu sofa nhỏ gọn cho phòng khách của mình. Nếu còn thắc mắc bất kỳ vấn đề nào, hãy gửi phản hồi đến chúng tôi. Mộc Hải Anh luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào.
Chat với chúng tôi qua Zalo