Chat Facebook

So sánh sản phẩm

Cách bảo quản đồ nội thất gỗ xoan đào cho độ bền dài lâu

Cách bảo quản đồ nội thất gỗ xoan đào cho độ bền dài lâu

Mặc dù ngày nay đồ nội thất được làm đa dạng chất liệu những đồ gỗ nội thất nói chung và nội thất gỗ xoan đào nói riêng vẫn luôn được ưa chuộng và đánh giá cao không chỉ bởi sự sang trọng, tinh tế nó mang lại mà còn có độ bền rất cao. Thế nhưng dù có độ bền cao nhưng sau một thời gian dài sử dụng vẫn sẽ bị ẩm mốc, trầy xước… Vì vậy, để đồ gỗ nội thất xoan đào của gia đình bạn luôn bền đẹp và có tuổi thọ cao, hãy tham khảo những cách giúp bảo quản đồ nội thất bằng gỗ xoan đào sau đây nhé!
  • Không đặt tại nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc để đồ nội thất gỗ xoan đào ngấm nước quá lâu

Giống như tất cả các sản phẩm đồ gỗ khác, đồ gỗ xoan đào nếu bị đặt ngoài trời nắng một thời gian dài sẽ gây ra hiện tượng cong vênh, nguyên nhân là do ánh nắng mặt trời có chứa tia cực tím. Vì vậy, tốt nhất với những sản phẩm đồ gỗ nội thất xoan đào không nên đặt nơi có ánh nắng trực tiếp. Nếu trong trường hợp bất khả kháng, bạn phải đặt ở ngoài trời thì nên che chắn bớt ánh nắng trực tiếp nhằm hạn chế tác động của tia cực tím gây ra.
Ngoài ra, đồ nội thất bằng gỗ xoan đào nếu bị đặt ở nơi độ ẩm cao hoặc bị ngâm nước lâu sẽ làm cho sản phẩm bị mốc, mối mọt, làm giảm tuổi thọ của sản phẩm. Do đó, để bảo quản tốt nhất đồ gỗ xoan đào bạn nên đặt chúng ở nơi khô ráo, tránh nước vào.
  • Tránh để trầy xước bề mặt

Đồ gỗ nội thất xoan đào nếu bị trầy xước sẽ không còn giữ được vẻ sang trọng, tinh tế vốn có của nó nữa. Vậy nên, để hạn chế tình trạng trầy xước bề mặt, bạn nên hạn chế di chuyển, hoặc nếu phải di chuyển thì bọc kĩ bằng lớp nilon giúp tránh bị trầy xước và không được đặt đồ vật nặng hoặc những đồ vật như gây xước như đồ kim khí lên bề mặt gỗ.
  • Thường xuyên đánh bóng bề mặt gỗ xoan đào
Để đồ gỗ xoan đào luôn mới trong quá trình sử dụng bạn nên vệ sinh, đánh bóng thường xuyên khoảng 1-2 lần/tuần để bảo vệ bề mặt gỗ. Ngoài ra, nên thường xuyên lau bằng dầu bóng cho đồ gỗ để tăng bảo vệ bề mặt, chống trầy xước và giữ tính thẩm mỹ của sản phẩm.
Với 3 mẹo trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ có thể bảo quản đồ gỗ xoan đào tốt hơn và tăng tuổi thọ sử dụng của nó. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc chưa rõ về các thao tác để bảo quản nội thất gỗ xoan đào, vui lòng liên hệ qua zalo/số điện thoại: 096-782-1012 hoặc gửi thắc mắc vào:
+ Fanpage: Nội Thất Đồ Gỗ Hải Anh
+ Email: dogohaianh88@gmail.com
+ Website: http://www.dogohaianh.com
Chúng tôi sẽ giải đáp nhiệt tình cho bạn.
 
Tags: ,
Chat với chúng tôi qua Zalo